Thứ Hai, 9 tháng 1, 2017

Lựa chọn du học Hàn Quốc vừa học vừa làm

Lựa chọn du học Hàn Quốc vừa học vừa làm:nên hay không?

Khi nói đến vấn đề du học, các bạn học sinh sinh viên hay nghĩ ngay tới việc du học tại các quốc gia phát triển như Pháp, Đức, Anh… tại châu Âu. Tuy nhiên, các bạn còn chưa biết, du học Hàn Quốc đang là xu thế mới, được các bạn trẻ ưu tiên chọn lựa. 
Với mức chi phí không quá đắt đỏ, điều kiện du học không quá khắt khe, có thể làm thêm trong quá trình du học, chương trình du học vừa học vừa làm tại Hàn Quốc đang nhận được sự quan tâm từ khá nhiều bạn trẻ. Thế nhưng, vẫn nhiều thắc mắc được đặt ra "lựa chọn du học Hàn Quốc vừa học vừa làm:nên hay không?"

Vậy hãy cùng tìm kiếm lời giải đáp cho thắc mắc trên nhé?

Những ưu điểm khi lựa chọn hình thức du học Hàn Quốc vừa học vừa làm

Nền kinh tế tăng trưởng vững mạnh

Hàn Quốc đang là đất nước có nền kinh tế tăng trưởng vượt bậc trong những năm gần đây. Đây cũng là nước có nền khoa học ứng dụng và công nghệ hiện đại đáng nể trên thế giới. Rất nhiều tập đoàn lớn của Hàn Quốc đã và đang vươn tầm ảnh hưởng tới các đất nước khác trên thế giới như Samsung, LG, Huyndai, POSCO, Lotte,… Qua đó giải quyết vấn đề việc làm cho vô số nhân lực ở các nước được các tập đoàn này đặt chi nhánh. Có thể nhận thấy, sau khi hoàn thành chương trình du học vừa học vừa làm, các du học sinh có cơ hộik lớn khi xin vào làm tại các tập đoàn trên, và gây dựng được một tương lai thành công.

Nền giáo dục chất lượng được đánh giá cao

Giáo dục Hàn Quốc đang thể hiện rõ được sự cạnh tranh. Nền giáo dục của nước này luôn được đánh giá cao, luôn nằm trong danh sách những nước có chất lượng giáo dục tốt nhất. Trong buổi hội thảo phân tích về thành tích học tập (PISA) được diễn ra bởi tổ chức Nghiên cứu phát triển hợp tác kinh tế OECD, Hàn Quốc là quốc gia chiếm vị trí thứ 3-6 trong danh sách liên tiếp trong nhiều năm. Với nền tảng dựa vào sự cạnh tranh này, các sinh viên quốc tế có thể yên tâm được trải nghiệm nền giáo dục hàng đầu khi tại đây.

Đa dạng trong văn hóa, năng động trong cuộc sống

Hàn Quốc là quốc gia có sự đặc sắc trong nền văn hóa lâu đời. Rất nhiều di sản văn hóa trường tồn với lịch sử được gìn giữ. Nền văn hóa truyền thống cũng được quan tâm chú trọng trong quá trình kế thừa và phát huy, song song với việc xây dựng các nét văn hóa hiện đại.
Đây cũng là đất nước có cuộc sống phát triển năng động. Gần đây, ngành công nghiệp giải trí vô cùng phát triển, đặc biệt là âm nhạc và điện ảnh. Sự ảnh hưởng thậm chí đã lan tỏa tới rất nhiều nước khác nhau, tạo ra những làn sóng hâm mộ.

Mức phí du học phù hợp

Là đất nước có nền giáo dục chất lượng, nền công nghệ phát triển tiên tiến, cuộc sống năng động nhưng mức phí du học Hàn Quốc lại thấp hơn nhiều so với các quốc gia phát triển như Anh, Pháp, Đức… hay các đất nước cùng khu vực như Nhật Bản hay Singapore. Chính phủ Hàn Quốc không chỉ đầu tư chú trọng vào giáo dục mà còn đưa ra khá nhiều chính sách hỗ trợ các du học sinh. Các chính sách học bổng mang giá trị cao giúp cho sinh viên giảm được gánh nặng kinh tế. Các chương trình hỗ trợ lên tới 50% học phí cho sinh viên quốc tế, nhất là những sinh viên đến từ Việt Nam.

Chính sách việc làm thêm

Các công việc làm thêm ở Hàn Quốc rất phong phú. Sau 6 tháng học tiếng, du học sinh đã trang bị được một vốn từ ngữ đủ để giao tiếp trong cuộc sống và được phép làm thêm để trang trải chi phí sinh hoạt hang ngày. Chính phủ Hàn Quốc cũng hay tạo ra các hội chợ tuyển dụng cho các sinh viên. Các bạn hoàn toàn có thể nhờ vào những hội chợ này để tìm được những công việc phù hợp với năng lực của mình. 
Sinh viên cũng có thể tìm kiếm các thông tin tuyển dụng qua rất nhiều cách khác. Từ các tờ rơi, quảng cáo trên báo cho tới các trang web hỗ trợ tuyển dụng. Tìm được một công việc tốt, bạn hoàn toàn có thể kiếm thêm được một khoản tiền kha khá, khoảng 1000-1500 USD/tháng. Số tiền này giúp các du học sinh trang trải được học phí và các chi phí sinh hoạt. Thậm chí, nếu chi tiêu tiết kiệm, các bạn hoàn toàn có thể có được một khoản tiền đáng kể gửi về cho gia đình.


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét