Thứ Ba, 10 tháng 1, 2017

Các bí quyết du học Hàn Quốc vừa học vừa làm

Các bí quyết du học Hàn Quốc vừa học vừa làm

Du học Hàn Quốc vừa học vừa làm hiện đang là hình thức được lựa chọn nhiều bởi các sinh viên Việt Nam. Thế nhưng, khi chọn lựa hình thức này, không phải ai cũng có thể cân bằng được giữa việc làm và việc học. Đây là vấn đề không dễ dàng, nhất là đối với các bạn vừa tới Hàn Quốc, còn nhiều bỡ ngỡ, xa lạ. 
Xem thêm:
Ở bài viết dưới đây, HALO sẽ chia sẻ cho các độc giả một vài bí quyết  du học vừa học vừa làm tại Hàn Quốc hiệu quả nhất.

Làm thêm có thật sự cần thiết?

Khi du học tại Hàn Quốc, chắc chắn mức phí du học khá tốn kém, đắt đỏ hơn đối với học tập tại Việt Nam. Ngoài ra, chi phí sinh hoạt cũng tương đối cao. Chính bởi vậy, việc đi làm thêm là rất cần thiết. Nó vừa hỗ trợ bạn kiếm tiền chi trả sinh hoạt phí, vừa giúp các sinh viên tích lũy thêm kinh nghiệm làm việc cùng người Hàn. Quan trọng hơn là  giúp du học sinh tăng khả năng tiếng Hàn, lại có những trải nghiệm tuyệt vời trong suốt thời gian làm việc tại Hàn Quốc. 
Để tìm kiếm được việc làm thêm thì các bạn nên tìm kiếm kinh nghiệm từ những sinh viên khóa trước, những thông tin trên internet, hoặc tra cứu ở bảng thông tin ở trường.

Khi nào là thời điểm thích hợp cho việc làm thêm?

Chính phủ Hàn Quốc quy định các sinh viên được làm nhiều nhất 20h/ tuần vào thời gian đi học. Còn nếu trong những kì nghỉ thì có thể làm không giới hạn thời gian. Vừa học vừa làm thì sẽ rất vất vả, có thể việc học tập của bạn sẽ ảnh hưởng khá nhiều. Vì thế thời điểm thích hợp cho bạn đi làm thêm là các kì nghỉ lễ, nghỉ hè. Bạn vừa làm được nhiều mà không lo lắng về thời gian. lại không ảnh hưởng tới việc học.
Đặc biệt, các du học sinh muốn đi làm thêm phải có visa du học Hàn Quốc loại D-2, được giới thiệu bởi giáo sư hướng dẫn và bắt buộc phải học tập ở các trường đại học và cao đẳng chuyên nghiệp trở lên. Và yêu cầu đã học xong ít nhất một học kỳ (6 tháng).

Quản lý thời gian khoa học

Vừa học vừa làm khi đi du học Hàn Quốc sẽ luôn có nhiều khó khăn vất vả. Đi du học bạn sẽ trải nghiệm cuộc sống tự lập, tự lên kế hoạch cho bản thân học tập và làm việc mỗi ngày, mỗi tuần, phải tự chăm sóc bản thân. Quan trọng là việc sắp xếp thời gian khoa học. Biết cách sắp xếp thời gian, bạn có thể làm việc và học tập hiệu quả hơn, giúp cuộc sống trở nên dễ dàng hơn. Ngoài ra việc quản lý thời gian hiệu quả sẽ giúp bạn nghỉ ngơi hợp lý bảo đảm sức khỏe.

Công việc làm thêm phù hợp

Ở Hàn Quốc có khá nhiều công việc làm thêm thú vị để bạn chọn lựa tùy thuộc khả năng, mục đích, sở thích, thời gian của mình. Do đó, tốt nhất bạn hãy tìm cho mình việc làm liên quan nhiều đến ngành bạn theo học, vừa học vừa làm việc sẽ giúp bạn tích lũy được nhiều kinh nghiệm quý báu sau khi tốt nghiệp.

Rất mong với những chia sẻ trên, các bạn du học sinh có thể sắp xếp giữa học tập và làm việc và có thêm trải nghiệm thú vị tại Hàn Quốc!

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét