Thứ Hai, 6 tháng 2, 2017

Du học Hàn Quốc vừa học vừa làm thực sự là gì

Để có thể chi trả cho cuộc sống thường ngày và chi phí cho việc học tập, đa số các sinh viên đều lựa chọn hình thức du học vừa học vừa làm. Đây được cho là sự lựa chọn đúng đắn. Ngoài quá trình học tập trên lớp, các du học sinh đều có thể tự xin cho mình một công việc làm thêm thích hợp với bản thân. Việc này vừa giúp họ có thêm được một khoản tiền kha khá dành cho cuộc sống, vừa giúp họ có thêm một chút trải nghiệm thực tế và nâng cao trình độ ngoại ngữ nhờ việc giao tiếp thường ngày.
Xem thêm:

Du học vừa học vừa làm tại Hàn Quốc thực sự là gì?

Chắc hẳn không cần giải thích nhiều về chương trình du học Hàn Quốc vừa học vừa làm. Hiểu nôm na, chương trình này có nghĩa, đi làm thêm sau thời gian học tập.

Số lượng du học sinh quốc tế đang học tập ở Hàn Quốc đang tăng lên. Trong số đó, có khá nhiều sinh viên sang Hàn Quốc với một suất học bổng được nhận từ những trường Đại học hoặc bởi các tổ chức. Tuy nhiên, khoản tiền học bổng này cũng chỉ giúp giảm thiểu một phần chi phí học tập. Và sinh viên sẽ phải tự túc hoàn toàn các khoản sinh hoạt phí hàng ngày.

Các khoản cần thiết phải chi tiêu cho việc sinh hoạt của một sinh viên ở Hàn Quốc thường ở mức 700-800 USD/tháng. Với những sinh viên thường xuyên du lịch, giải trí… chi phí sẽ còn cao hơn nữa. Nếu gia đình bạn không quá dư dả, khoản tiền này cũng vô hình trở thành một gánh nặng khá lớn cho các du học sinh. Và để bớt đi gánh nặng đó, hầu hết các sinh viên đều chọn lựa đi làm thêm để kiếm thêm cho bản thân một khoản thu nhập.
Những công việc mà sinh viên có thể tìm kiếm được cho bản than khá đa dạng. Từ giao hàng, phục vụ cho tới nhân viên thu ngân tại các cửa hàng, nhân viên bảo vệ…Những công việc sẽ có điều kiện không giống nhau và tùy thuộc vào yêu cầu mà mức lương nhận được cũng sẽ khác nhau.

Cơ hội việc làm cho du học sinh vừa học vừa làm

Chính phủ Hàn Quốc cũng tạo điều kiện cho công việc làm thêm của mọi sinh viên. Cụ thể, sinh viên quốc tế có thể bắt đầu làm thêm sau khi đã kết thúc tối thiểu một học kỳ (tương đương 6 tháng) tại những trường Đại học chính quy. Ngoài ra, mỗi sinh viên quốc tế chỉ được làm nhiều nhất 28h/tuần trong những ngày bình thường. Và có thể được làm tất cả thời gian trong các dịp nghỉ lễ, Tết.

Hơn thế, dịp nghỉ hè chính là khoảng thời gian thích hợp để sinh viên có thể tích cóp cho bản than một khoản chi phí khá lớn cho một kì học mới. Trong ngày này, các du học sinh có thể làm 8h/ngày và làm thêm thời gian nếu có điều kiện.
Những công việc không đòi hỏi quá nhiều đến tiếng Hàn hoặc những thứ tiếng khác thường sẽ là các công việc lao động tay chân. Khoản thu nhập mà bạn kiếm được từ các việc làm này sẽ ít hơn khá nhiều với những công việc yêu cầu đòi hỏi nhiều về ngoại ngữ. Bên cạnh đó, các việc làm tay chân thường không đem lại cho bạn quá nhiều trải nghiệm và không hỗ trợ cho bạn tăng khả năng ngoại ngữ của bản thân. Vì vậy, các sinh viên quốc tế nên cố gắng trong quá trình học tiếng Hàn. Có được khả năng tiếng Hàn tốt sẽ đem lại cho các bạn có được nhiều lợi thế hơn.

Ưu điểm của du học sinh vừa học vừa làm

So với các quốc gia khác, chương trình du học Hàn Quốc vừa học vừa làm có rất nhiều lợi thế:

  • Nền giáo dục chất lượng, được đánh giá cao. 
  • Bằng tốt nghiệp nhận được sau khi kết thúc chương trình học được công nhận toàn cầu.
  • Những trường Đại học, Cao đẳng đều được đầu tư hiện đại về cơ sở vật chất. Bên cạnh đó, còn có khá nhiều các chương trình học bổng khích lệ tinh thần học hỏi của sinh viên.
  • Giúp các sinh viên có thể rèn luyện cho bản thân được tinh thần tự lập cùng thái độ làm việc.
  • Có thể giảm bớt được áp lực kinh tế, thậm chí có thể gửi được một số tiền đáng kể cho gia đình.
  • Chi phí du học thấp hơn nhiều so với các nước như Anh,  Pháp, Mĩ…
  • Có cơ hội được định cư và làm việc ở Hàn Quốc.
Xem thêm:


Hãy đang kí du học Hàn Quốc ngay từ hôm nay nhé !

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét