Thứ Ba, 14 tháng 2, 2017

Bốn việc sinh viên Việt Nam ở Hàn Quốc cần làm

Tuy Hàn Quốc là đất nước sở hữu nhiều nét văn hóa tương tự như Việt Nam. Nhưng chắc hẳn khi tới học tập ở một ngôi trường mới, sinh viên Việt Nam du học Hàn Quốc sẽ gặp phải những điều mới lạ. Để nhanh chóng thích nghi và học tốt tại nơi đây, du học sinh Việt Nam ở Hàn Quốc cần làm các việc dưới đây. Đây đều là những kinh nghiệm du học Hàn Quốc hữu ích với tất cả các bạn du học sinh.

Xem thêm:

Bốn việc sinh viên Việt Nam ở Hàn Quốc cần làm

Tham dự khóa định hướng ngay lúc vào trường

Khóa định hướng hay còn được biết tới là Orientation là chương trình hướng dẫn nhập học cho học viên mới tại những trường đại học. Đây sẽ là buổi chia sẻ cho tân sinh viên các nội dung, nội quy cơ bản ở trường và cũng là dịp để các bạn sinh viên gặp gỡ, làm quen nhau. Vì vậy, việc tham gia chương trình hướng dẫn với sinh viên quốc tế đặc biệt vô cùng hữu ích, trợ giúp bạn chuẩn bị tốt cho quá trình học tập ở trường đại học.

Nắm bắt thông tin tại trang web của trường


Việc theo dõi thông báo trên trang web của trường không chỉ từ thời điểm nhập học mà ngay từ khi bạn có ý định nộp hồ sơ vào trường Đại học đó. Trangweb là kênh thông báo chính xác, uy tín cung cấp các thông tin mới nhất. Những website của trường đại học Hàn Quốc bao gồm cả tiếng Anh nên sẽ khá phù hợp cho học viên tìm hiểu.

Tìm hiểu thông tin về phòng Quan hệ quốc tế

Phòng quan hệ quốc tế ở trường đại học là phòng tổ chức, quản lý trực tiếp du học sinh ở trường. tại đây, bạn sẽ nắm được các tin tức, chính sách học bổng hoặc chương trình khác dành cho du học sinh. Hàn Quốc là một quốc gia có xu hướng phát triển nền giáo dục ngày càng mở rộng ra toàn cầu nên những hoạt động này cũng như cuộc sống của học viên quốc tế nhận được sự chú trọng từ nhà trường.

Làm quen với bạn mới

Có một người bạn ở một nơi xa lạ sẽ trợ giúp cho bạn khá nhiều trong cuộc sống hằng ngày, từ lúc học tập, thư giãn tới chăm sóc sức khỏe,...Do đó, ngay khi bước vào trường Đại học, bạn hãy luôn cởi mở, tham gia một vài câu lạc bộ để có thể quen được 1 người bạn tốt, thích hợp với chính mình.

Khi học tập tại môi trường mới, du học sinh Việt Nam ở Hàn Quốc sẽ gặp nhiều bỡ ngỡ. Hãy làm 4 điều sau để có thể thích nghi dễ dàng với cuộc sống nơi đây.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét