Thứ Ba, 14 tháng 2, 2017

Bí quyết du học Hàn Quốc tự túc


Du học Hàn Quốc tự túc là chương trình học tập và sinh hoạt tại Hàn Quốc mà các du học sinh phải tự trang trải tất cả mọi khoản phí. Đây là một con đường được rất nhiều bạn du học sinh chọn lựa để tới học tập tại một đất nước có nền giáo dục phát triển cùng chi phí ở mức trung bình so với các điểm đến du học khác như Anh, Mĩ….

Xem thêm: 



Bí quyết du học Hàn Quốc tự túc

Để du học Hàn Quốc tự túc thành công, các bạn nên chú ý một vài vấn đề sau.

Ngôn ngữ


Ngôn ngữ khi đi du học là yêu cầu tối thiểu để có thể thích nghi với cuộc sống mới, cũng như có kết quả cao trong học tập. Ngoài ra, đối với du học Hàn Quốc tự túc – hình thức mà các bạn du học sinh tìm việc làm thêm thường xuyên để trang trải mức phí sinh hoạt thì lại vô cùng quan trọng. Giỏi tiếng Hàn thì mức lương từ việc làm thêm của bạn cao gấp rưỡi, hoặc gấp đôi so với các công việc lao động phổ thông khác.
Bởi vậy, bạn cần có trình độ tiếng Hàn ít nhất ở mức giao tiếp thông thường để giúp việc học tập, sinh hoạt, làm thêm dễ dàng hơn.

Tài chính


Chắc hẳn với du học Hàn Quốc tự túc thì điểm không thể bỏ qua là kinh tế. Gia đình sẽ phải chi trả toàn bộ cho các bạn từ khi học tiếng Hàn cho tới lúc bạn ổn định cuộc sống, có khả năng tự lo tiền sinh hoạt. Chính vì vậy, ngay từ khi xác định sẽ du học Hàn Quốc tự túc, các bậc phụ huynh nên chuẩn bị trước một khoản tiền đủ cho việc học tập, sinh hoạt tại đây.
Bạn cũng có thể tự tìm cho mình khá nhiều các việc làm thêm để có thể trang trải các khoản phí học tập và sinh hoạt. Những công việc làm thêm rất phổ biến. Bạn có thể tìm kiếm thông tin việc làm thêm trên các tờ báo địa phương, qua sự giới thiệu của người thân hay các bản tin, bản thông báo tại các khu vực công cộng. Khoản thu nhập mà bạn có được từ việc làm thêm hoàn toàn có thể giúp bạn chi trả các chi phí sinh hoạt cần thiết. Thậm chí, chỉ cần chi tiêu hợp lí, bạn có thể tiết kiệm được một khoản tiền đáng kể để gửi về cho gia đình.

Sức khỏe


Không chỉ tự túc về khả năng tài chính mà khi sang đến Hàn Quốc, du học sinh sẽ tự lo hết việc học tập, sinh hoạt, làm thêm của bản thân. Lúc đó, sức khỏe là quan trọng nhất. Chưa kể thời tiết tại Hàn Quốc tương đối khắc nghiệt, nhiệt độ xuống thấp khi đông đến. Thức ăn ở Hàn Quốc thường mang vị cay làm cho nhiều du học sinh Việt Nam gặp vấn đề trong việc ăn uống. Vì thế phải chú ý tới việc sinh hoạt có giờ giấc để luôn bảo đảm sức khỏe trong thời gian học tập tại đây.

Bài viết đã chia sẻ 3 điều quan trọng cho những du học sinh du học Hàn Quốc tự túc. Rất mong các bạn sẽ chuẩn bị đầy đủ hành trang và có khoảng thời gian du học Hàn Quốc thành công và ý nghĩa.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét