Thứ Sáu, 10 tháng 2, 2017

Chế độ việc làm cho du học sinh ở Hàn Quốc

Những chương trình du học Hàn Quốc vừa học vừa làm đang được rất nhiều bạn trẻ lựa chọn nhằm tìm kiếm cho mình một hướng đi mới, tạo cho mình một hành trang đảm bảo cho tương lai. Tuy nhiên, những chế độ làm thêm và việc thay đổi tình trạng lưu trú nhằm tìm kiếm việc làm tại Hàn Quốc rất ít người hiểu rõ.

Xem thêm:



Chế độ làm thêm

Đối với các du học sinh muốn làm việc vào thời gian rảnh rỗi tại Hàn Quốc, sinh viên đó phải theo học những chương trình chính quy các bậc học Cử nhân, Thạc sĩ, Tiến sĩ hoặc một chương trình học tiếng tại những viện ngôn ngữ và đã hoàn tất một kỳ học (khoảng 6 tháng). Tiếp theo, cần đăng kí giấy phép ở Văn phòng xuất nhập cảnh để được cấp giấy phép dành cho đối tượng đăng ký tạm trú. Bộ Tư pháp quy định về chế độ làm thêm của du học sinh người nước ngoài, các sinh viên đang học tập tại hệ chính quy được phép làm thêm khoảng 20 tiếng mỗi tuần trong kì học và được phép làm tất cả thời gian vào giai đoạn các kì nghỉ.
Đối tượng được phép làm thêm là các sinh viên quốc tế có thư giới thiệu của quản lý hoặc giáo sư. Tất cả những công việc làm thêm không có sự giới thiệu của giáo sư hoặc quản lý đều có thể bị việc hủy visa.

Thay đổi tình trạng tạm trú để tìm kiếm việc làm hoặc làm việc sau khi tốt nghiệp

Thay đổi tình trạng tạm trú để tìm việc làm

Sinh viên nước ngoài có thị thực du học D-2 và đã nhận được bằng tốt nghiệp (dự kiến sắp tốt nghiệp) trong học viện tương đương hoặc cao hơn so với các trường đại học nghề, hay đã hoàn thành những khóa học nghiên cứu của những đơn vị nghiên cứu khoa học đang trong quá trình làm việc như thực tập sinh trong các công ty hoặc tìm kiếm việc làm, được thay đổi tình trạng tạm trú để tìm kiếm việc làm theo Visa D-10. Tình trạng tạm trú thay đổi kéo dài thời gian lưu trú tối thiểu 6 tháng mỗi lần. Các du học sinh có bằng bằng cử nhân và bằng đào tạo nghề được phép lưu trú tại Hàn Quốc tối đa 1 năm và những ai có bằng thạc sĩ trở lên có thể ở lại Hàn Quốc nhiều nhất là 24 tháng.

Xem thêm:


Thay đổi tình trạng tạm trú để làm việc

Du học sinh có thị thực du học D-2 và đáp ứng đủ mọi điều kiện áp dụng tìm việc làm D-10 có thể thay đổi tình trạng tạm thời làm việc như các giáo sư, giáo viên ngoại ngữ, các nhà nghiên cứu… Những văn bản trình độ chuyên môn cần được chuẩn bị đầy đủ cho từng tình trạng tạm trú. Sinh viên cần đến Văn phòng Xuất nhập cảnh và được giải đáp thắc mắc để thay đổi tình trạng tạm trú

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét